Chương IV - MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC SUẤT
Bài 3: MÔ HÌNH XÁC SUẤT TRONG MỘT SỐ TRÒ CHƠI VÀ THÍ NGHIỆM ĐƠN
GIẢN
Tên fb gv soạn bài: Linh Nghĩa + Nguyễn Linh Trang
I. KIẾN THỨC CẦN NHỚ
1. MÔ HÌNH XÁC SUẤT TRONG TRÒ CHƠI TUNG ĐỒNG XU.
Mô hình xác suất trong trò chơi tung đồng xu là:
- Tung đồng xu một lần;
- Tập hợp các kết quả có thể xảy ra đối với mặt xuất hiện của đồng xu là
;
S N
Trong đó:
S
kí hiệu cho kết quả xuất hiện mặt sấp
N
kí hiệu cho kết quả xuất hiện mặt ngửa.
Kết luận: Mô hình xác suất trong một thí nghiệm bao gồm:
Thao tác thí nghiệm
Tập hợp các kết quả có thể xảy ra trong thí nghiệm đó.
2. MÔ HÌNH XÁC SUẤT TRONG TRÒ CHƠI LẤY VẬT TỪ TRONG HỘP.
Mô hình xác suất trong trò chơi lấy bóng ra khỏi hộp (gồm bóng màu : xanh, đỏ,
vàng)
+ Lấy ngẫu nhiên một quả bóng trong hộp
+ Tập hợp kết quả có thể xảy ra đối với màu của quả bóng được lấy ra :
;
X V
; Đ
Ở đây : X: kí hiệu cho quả lấy được màu xanh
V: kí hiệu cho quả lấy được màu vàng.
Đ: kí hiệu cho quả lấy được màu đỏ.
Kết luận: Mô hình xác suất trong trò chơi lấy vật từ trong hộp :
-
Lấy ngẫu nhiên một vật trong hộp
-
Tập hợp kết quả có thể xảy ra đối với vật được lấy ra : màu sắc, hình dạng ,…
CHƯƠNG
IV:
SỐ HỌC
Để tải trọn bộ chỉ với 50k, vui lòng liên hệ qua Zalo 0898666919 hoặc Fb: Hương Trần